Chi nhánh Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tại Thâm Quyến đóng cửa 11 công ty tiền điện tử bất hợp pháp

 Cuộc điều tra cũng phát hiện tám trường hợp các công ty trong nước bị cáo buộc liên quan đến đầu cơ ngoại hối.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) Chi nhánh Thâm Quyến đã phát động một chiến dịch trấn áp nhắm vào 11 công ty liên quan đến tiền điện tử bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động bị cáo buộc bất hợp pháp. Theo Global Times, các công ty bị cáo buộc dàn xếp các giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp. Trong số các doanh nghiệp bị xem xét kỹ lưỡng, một “trang web tài chính nổi tiếng” bị nghi ngờ quảng cáo bất hợp pháp các giao dịch ngoại hối.

Hơn nữa, chi nhánh PBoC của Thâm Quyến đã báo cáo tám trường hợp đầu cơ ngoại hối trực tuyến và vi phạm giao dịch chứng khoán theo luật pháp địa phương. Song song, ngân hàng trung ương đã triển khai một chiến dịch mang tính giáo dục, nhằm giúp các nhà đầu hiểu và phòng ngừa được rủi ro. “Được biết, tính đến cuối tháng 7, Chi nhánh Trung ương Thâm Quyến của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã lập danh sách 46 hoạt động thực tế 'Làm việc thiết thực cho cộng đồng', nhấn mạnh tập trung vào 'tình trạng khẩn cấp và vấn đề đáng lo ngại' của quần chúng và làm cho các nỗ lực chính xác,” Weixin, một hãng truyền thông địa phương, báo cáo .

Điều đó nói rằng, hơn 3.000 công ty đã được các chuyên gia của ngân hàng trung ương đến thăm để dạy họ cách xử lý mọi vấn đề liên quan đến giao dịch ngoại hối một cách hợp pháp.

Các vụ sập tiền điện tử gần đây ở Trung Quốc

Tháng trước, tại Bắc Kinh, một văn phòng của ngân hàng trung ương Trung Quốc đã ra lệnh yêu cầu Beijing Qudao Cultural Development Co Ltd, một nhà sản xuất phần mềm, đình chỉ hoạt động của mình vì nghi ngờ tham gia vào giao dịch liên quan đến tiền điện tử. Văn phòng chỉ ra rằng các công ty trong thành phố không nên là địa điểm để tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến tiền điện tử.

Khi các cuộc đàn áp tiền điện tử ở Trung Quốc tiếp tục tăng cường, các công ty như Bitmain, một trong những nhà sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin (BTC) lớn nhất thế giới, đã tạm dừng việc bán máy của họ để giao hàng trên toàn cầu. Các công ty khai thác trong nước đã phải rời khỏi đất nước để tìm kiếm các lãnh thổ khác để tiếp tục điều hành hoạt động của họ, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Nga, Belarus, Thụy Điển, Na Uy, Kazakhstan, Angola, Congo và Indonesia, như Finance Magnates đưa tin.

Tập đoàn IBC cũng đã thông báo vào tháng 7 rằng họ đã quyết định đóng cửa các hoạt động khai thác Bitcoin và Ethereum (ETH) của mình.

Nguồn: financemagnates

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn