Facebook ra mắt chương trình cho vay với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Ấn Độ

Facebook đang hợp tác với Indifi, một công ty cho vay trực tuyến ở Ấn Độ, như một phần của sáng kiến ​​lớn hơn nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp địa phương hơn với tư cách là nhà quảng cáo, theo Reuters và các hãng tin khác đưa tin vào thứ Sáu (20/8).



"Chúng tôi không muốn kiếm tiền từ chương trình này, chúng tôi không có bất kỳ chia sẻ doanh thu nào ... nhưng chúng tôi hy vọng điều này tạo ra sự tăng trưởng trong ngành mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi", Ông  Ajit Mohan phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Facebook Ấn Độ cho biết.

Mohan nói thêm rằng Facebook đã không tài trợ cho chiến lược này. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ đang làm việc với Indifi để cung cấp các khoản vay bắt đầu từ 500.000 rupee và tối đa là 5 triệu rupee (6.719 USD đến 67.191 USD). Mohan cho biết lãi suất cho các khoản vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) sẽ ở mức 20%, Mohan cho biết trong một cuộc họp báo ảo. 

Chương trình cho vay có sẵn cho các SMB tại 200 thành phố ở Ấn Độ và dành cho các SMB đã quảng cáo trên Facebook và các ứng dụng liên quan của nó trong thời gian tối thiểu là sáu tháng.

Facebook coi Ấn Độ là thị trường trung tâm để mở rộng, với hơn 410 triệu người dùng. Ấn Độ là khu vực lớn nhất của WhatsApp với hơn 530 triệu người dùng, theo Reuters. Instagram có hơn 210 triệu người dùng trong nước.

Mohan chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp từ Ấn Độ hiện đang sử dụng Facebook, WhatsApp và Instagram trên toàn thế giới. Ông chỉ ra rằng khoảng 15 triệu doanh nghiệp hiện đang sử dụng nền tảng WhatsApp Business, nền tảng chỉ mới được ra mắt gần đây, Mint đưa tin.

Năm ngoái, Facebook đã giới thiệu một kế hoạch tài trợ SMB nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19. Mohan cho biết khoảng 4 triệu USD trong số các khoản tài trợ đó đã được trao cho 3.000 công ty ở Ấn Độ. Chương trình cho vay mới, riêng biệt được coi là một cách tiếp cận toàn cầu độc đáo.

Theo Mint, Facebook sẽ ở trong "tầm tay" so với các khoản vay và quy trình cho vay thực tế cho chương trình mới. trên vai Indifi.

“Mặc dù lý do hợp lý cho khoản tài trợ SMB bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra do đại dịch, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng có những thách thức cơ cấu khác đã tồn tại trong một thời gian dài - đặc biệt liên quan đến tín dụng và tài trợ,” Mohan nói.

Giới thiệu: Bất chấp sự biến động về giá và sự không chắc chắn về quy định, nghiên cứu PYMNTS mới cho thấy 58% các công ty đa quốc gia đã và đang sử dụng ít nhất một dạng tiền điện tử - đặc biệt là khi chuyển tiền qua biên giới. Cuộc khảo sát mới về Tiền điện tử, Blockchain và Kinh doanh toàn cầu, một sự hợp tác giữa PYMNTS và Circle, thăm dò ý kiến ​​của 500 giám đốc điều hành xem xét tiềm năng và những cạm bẫy phải đối mặt khi tiền điện tử tiến vào dòng tài chính.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn