Hướng dẫn thiết lập sử dụng hệ thống IFTTT 2019

IFTTT là gì ? IFTTT là hệ thống miễn phí vận hành theo cơ chế “if this then that”, tức nếu có một sự việc A thì sẽ thực hiện sự việc B hoặc nói theo một cách khác là một sự việc chỉ thực hiện khi một một sự việc A nào đó đã được cài đặt sẵn thực hiện trước. Các hành động này có thế kết hợp với nhau tạo thành một chuỗi các hoạt động.


Ví dụ:
– Nếu Tôi đi ra ngoài thì hệ thống đèn nhà tôi sẽ tự tắt. Nếu hệ thông đèn tự tắt thì hệ thống an ninh sẽ được kích hoạt.
– Nếu tôi đăng bài lên website thì bài đó sẽ được chia sẻ lên facebook A. Nếu tôi đăng một bài lên facebook A thì bài đó sẽ được tweet trên Twitter B.

Cách thức hoạt động IFTTT

Từ những ví dụ trên tôi tin bạn cũng hiểu phần nào cơ chế hoạt động IFTTT. Đúng, hoạt động của IFTTT không chỉ là một “if this then that” bởi khi ta kết hợp chúng (ở IFTTT gọi là Applet) sẽ là một hệ thống tự động chạy chỉ khi bạn thực hiện một việc.

Ngay nay khi ứng dụng tiện ích đã rất phổ biến: Evernote, Dropbox, Facebook, Twitter, Instagram, One drive, Google drive, Tumblr, Kindle, Blogger… xuất phát từ nhu cầu đồng bộ các công việc các tác vụ thực hiện ở một nơi sẽ được thực hiện ở các nơi khác thì IFTTT càng được ứng dụng rất nhiều vào trong cuộc sống.

Áp dụng trong SEO website bạn chỉ việc đăng bài lên website, hệ thống IFTTT sẽ tự đăng facebook rồi từ facebook sẽ đăng vào twitter,… Ngoài ra nếu bạn là một tín đồ công nghệ bạn có thể kết hợp IFTTT với Google Assistant để thực hiện các thao tác điều khiển bằng giọng nói, sẽ rất thú vị.

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực MMO thì việc IFTTT sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, khi bạn kết hợp các câu lệnh if-then từ các Applet để đưa bài viết của bạn đồng bộ đến các trang mạng xã hội. Đây là một việc làm rất hiệu quả cho SEO. Trong bài viết admin sẽ hướng dẫn bạn tự cài đặt một hệ thống IFTTT 2 tầng. Bạn chỉ việc đăng 1 bài ở web các thao tác còn lại hoàn toàn tự động.

Thiết lập IFTTT

Chuẩn bị

Vẽ sơ đồ

Tài khoản

Cài đặt

Trong nội dung bài viết này admin hướng dẫn bạn cài đặt một hệ thống IFTTT vào website
Đăng ký: https://ifttt.com/session/new
Đăng nhập: https://ifttt.com/join

Kiểm tra,theo dõi hoạt động IFTTT

Mở rộng

Mong là với những hướng dẫn cơ bản ở trên bạn có thể vận dụng tốt IFTTT vào trong công việc MMO của mình và kết hợp vào cuộc sống hàng ngày để cuộc sống được thú vị nhiều màu sắc hơn.

Ngoài ra bạn có thể thử mua một Alexa hoặcGoogle Assistant về để cấu hình sử dụng thông qua việc điều khiển bằng giọng nói.

Chúc bạn thành công !

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn