12 ý tưởng Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ trong năm 2019

Trong năm 2019, khi mà kỷ nguyên công nghệ thông tin đã đi vào mọi ngõ ngách của đồi sống, thì việc kinh doanh nhỏ của bạn không có một chiến lược digial marketing ngay từ lúc này thì giờ bạn đã đi chậm hơn hơn đối thủ của mình.
Đó là lí do vì sao mà danh sách các ý tưởng marketing kỹ thuật số dưới đây có thể giúp công việc kinh doanh theo hướng đúng – hãy tiếp tục đọc nhé để học hỏi một vài chiến lược marketing online cần thiết để giúp đưa doanh nghiệp của bạn đứng vững trong năm 2018 & hơn thế nữa.

  • Marketing tìm kiếm địa phương (local marketing)

Không có thứ gì đua tranh được với một chiến lược tìm kiếm marketing địa phương vững chắc cho các doanh nghiệp nhỏ.

Marketing tìm kiếm địa phương bao gồm việc tuyên bố và tối ưu hoá danh sách kinh daonh trực tuyến của bạn để bạn trình bày nó trong các tìm kiếm địa phương có liên quan. Ở đây có nhiều yếu tố cho tối ưu tìm kiếm địa phương, nhưng một khi nó được thực hiện đúng, nó có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ để các khách hàng địa phương tìm thấy được bạn khi họ cần đến những sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Tìm kiếm địa phương có phần phức tạp, và kết quả sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm hoặc bạn có thể làm một lần và quên nó đi. Nó tốt nhất dành cho những chuyên gia.

  • Tối ưu hoá website của bạn cho mọi người và cỗ máy tìm kiếm (SEO)

Có phải trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn vẫn còn trông giống như nó đến từ năm 1997 không?

Giờ là lúc để sửa lại nó rồi đó. Bây giờ là năm 2018, và các khách hàng không có nhiều kiên nhẫn. Chúng tôi muốn kết quả ăn liền. Chúng tôi có quãng chú ý ngắn, vì vậy nếu trang web của bạn không hấp dẫn, tốc độ tải chậm hay khó sử dụng, chúng tôi sẽ rời đi và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hãy chắc rằng trang web của bạn tải nhanh chóng vì khách hàng sẽ từ bỏ trang của bạn. Và phải đảm bảo trang của bạn dễ điều hướng nữa nhé. Cũng đừng quên thêm các nút kêu gọi hành động để để nói với khách hàng họ nên làm gì – ví dụ vậy, bạn có thể đặt một nút trong phần tiêu đề trang chính như “Nhận chỉ đường” hay “Gọi ngay hôm nay”.

Tối ưu hoá giao diện điện thoại cũng rất quan trọng nữa – Google sẽ xử phạt trang web của bạn nếu nó không tối ưu cho điện thoại vậy nên hãy đảm bảo điều đó nhé.

  • Tham gia vào xây dựng liên kết (build backlink)

Xây dựng liên kết là một cách hay để cho các cỗ máy tìm kiếm như Google thấy rằng trang web của bạn cũng phổ biến đó nha.

Nếu bạn xây dựng liên kết đúng cách, có được một ít liên kết chất lượng cao (hơn là một chùm những liên kết nhảm kém chất lượng) bạn sẽ chứng minh cho Google là trang web doanh nghiệp của bạn là phù hợp (và chất lượng cao), từ đó nó hiểu rằng bạn bạn xứng đáng để hiển thị một tìm kiếm địa phương.

 Hãy tìm những người sở hữu doanh nghiệp địa phương và các blogger, những người sẵn sàng liên kết với website của bạn nếu bạn đáp lại sự thiện ý hay viết một bài đăng khách mời trong một blog địa phương nào đó.

Đừng quên là các trang báo tin tức địa phương có thể chạy một bài báo liên kết đến trang web của bạn nếu bạn đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc một sự kiện nào đó sắp tới.

  • Tận dụng các từ khoá

Nghiên cứu từ khoá nên là một phần bắt buộc của mọi chiến lược marketing kỹ thuật số các doanh nghiệp nhỏ – bạn có thể sử dụng từ khoá doanh nghiệp của bạn cho rất nhiều thứ.

Và cách tuyệt vời để tìm ra chính xác những lời lẽ nào mà người ta đang dùng để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp bạn là sử dụng một công cụ như Google AdWrds Keyword Planner, Google Trends, Keywordtool.io hay thậm chí là các đề xuất tìm kiếm (khi Google cố gắng giúp bạn hoàn tất một nghiên cứu) hoặc là hộp thoại “Mọi người cũng hay tìm” ở dưới cùng của trang cũng giúp doanh nghiệp bạn tìm được những từ khoá có liên quan. 

Bạn có thêm sau đó thêm những từ khoá này vào các trang trên website (cố gắng làm cho thật tự nhiên để chúng có ý nghĩa trong nội dung của bạn) hay trong các bài đăng của blog.

  • Thu thập địa chỉ email

Tôi không thể nhớ lần cuối tôi đã đi lướt qua một hàng trong một cửa hàng bán lẻ và người thu ngân đã không hỏi tôi địa chỉ email và bạn biết đấy, tôi không bao giờ từ chối điều đó.

Nó thật dễ dàng như thế này – lúc họ bước vào hoặc đi ra, hãy hỏi các khách hàng của bạn địa chỉ email.

Một khi bạn có được địa chỉ email của vị khách hàng đó, bạn có thể gửi cho họ các tin nhắn để họ biết về các chương trình khuyến mãi mới, những điều đặc biệt và các sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng những email này để đề nghị thêm các đánh giá trực tuyến.

Vì những đánh giá trực tuyến có thể giúp bạn thể hiện các kết quả tìm kiếm địa phương, và thậm chí là có thể làm cho các khách hàng chi nhiều tiền hơn vào doanh nghiệp của bạn, bạn thực sự không cần quá nỗ lực để bỏ qua bước đơn giản thế này. Hãy bắt đầu thu thập những email đó và trao cho doanh nghiệp của bạn danh tiếng mà nó cần để nổi bật hơn với các đối thủ cạnh tranh.   

  • Giám sát uy tín trực tuyến của bạn

Sự quản lý uy tín không chỉ nằm ở chỗ thương hiệu lớn – các doanh nghiệp nhỏ cũng cần phải biết khách hàng của họ đang nói gì về họ.

Thiết lập cảnh báo Google cho doanh nghiệp của bạn để bạn biết được khi nào các bài báo mới có đề cập đến bạn được đăng lên – và đừng quên các công cụ giám sát truyền thông xã hội nữa nha.

Nếu bạn để ý đến câu chuyện, bạn có thể trở thành một phần của cuộc nói chuyện đó, chỉnh sửa vấn đề đang nổi lên và giữ cho danh tiếng doanh nghiệp của bạn càng trong sạch càng tốt.

Bạn cũng nên chú ý đến nguyên do các khách hàng phàn nàn về các doanh nghiệp để bạn có thể bảo vệ tốt hơn chính bản thân doanh nghiệp mình trước làn sóng dữ dội của công chúng.

  • Sử dụng mạng xã hội để mở rộng mạng lưới kinh doanh

LinkedIn có thể là một nền tảng tốt cho việc kết nối với các khách hàng địa phương cũng như những chủ doanh nghiệp khác. Bạn không chỉ cần đến mạng lưới ở mức độ cá nhân mà bạn còn cần tạo thêm nhiều nhận thức cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo và quản lý trang doanh nghiệp.

LinkedIn sẽ đề xuất bạn bè của những người bạn mà bạn có thể kết nối. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm trên LinkedIn và Facebook để khuyếch trương sự hiện diện chỗ của bạn.  

  • Nhận thêm người tham gia sự kiện với các sự kiện Facebook và các giao diện sự kiện

Chủ trì một sự kiện đặc biệt hay là bán hàng? Tạo một sự kiện Facebook hay giao diện sự kiện (Eventbrite) để tiếp cận nhiều người hơn.

Khi bạn tạo một sự kiện Facebook, bạn có thể chia sẻ nó với những người theo dõi của bạn, và nó cũng sẽ trình bày trong các phần sự kiện dành cho các khách hàng địa phương lúc nào họ di tìm những sự kiện trong khu vực của họ. Với lại Facebook gia tăng tập trung vào nhiều hơn vào các sự kiện ra mắt cộng đồng, đó có lẽ là một điểm then chốt cho các nhà marketing địa phương tập trung hướng đến.

Eventbrite cũng sẽ làm điều tương tự, làm cho những ai có thể chưa bao giờ nghe về doanh nghiệp của bạn để ý đến sự kiện của bạn.

  • Phát biểu với truyền thông xã hội, đã đến lúc xây dựng chiến lược xã hội tốt hơn

Năm 2018 rồi, bạn không thể tránh khỏi truyền thông xã hội được nữa đâu nhé .

Mọi người đều sử dụng nó, và ít nhất doanh nghiệp của bạn cũng nên có một trang Facebook để mà có thể cập nhật thông tin doanh nghiệp cũng như là giờ làm việc. Bạn cũng cần đăng bài thường xuyên (ít nhất cũng một tuần hai lần nhé) để giữ doanh nghiệp được mới mẻ trong mắt người tiêu dùng chứ. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến Instagram, Twitter, LinkedIn và Pinterest, tuỳ thuộc vào ngành của bạn và khách hàng tiêu biểu.

Bạn cũng cần đảm bảo các thông điệp truyền thông xã hội của bạn thích ứng mỗi diễn đàn xã hội – các khách hàng muốn nhìn thấy các thông điệp tuỳ chỉnh cho diễn đàn truyền thông xã hội mà họ đang sử dụng.

  • Thử quảng cáo Facebook

Bạn đã sẵn sàng để đưa doanh nghiệp của mình đến trước mặt nhiều người tiêu dùng hơn chưa? Quảng cáo trên Facebook là nơi nó sẽ ở đó.

Facebook có nhiều kiểu quảng cáo mà có được sử dụng để giúp tăng nhận thức địa phương, đưa những người ghé thăm đó đến trang đích mục tiêu và thậm chí thu hút nhiều người theo dõi hơn. Không quan trọng mục tiêu của bạn là gì, chắc hẳn sẽ có một kiểu quảng cáo sẽ hiệu quả với bạn.

  • Phát triển kênh video trực tuyến

Phát sóng trực tiếp có thể là một cách cực tuyệt để thêm yếu tố con người vào chiến lược marketing doanh nghiệp nhỏ của bạn. Tuỳ chọn này cho phép bạn kết nối với khách hàng ở mức độ cá nhân nhiều hơn, ví dụ như, bạn đem đến cho họ cái nhìn hậu trường về doanh nghiệp của bạn, và bạn cũng có thể khoe những sản phẩm mới, các dịch vụ hay khuyến mãi cùng một lúc.

Và như một điểm cộng nữa, nếu như bạn đi trực tiếp trên Facebook hay Instagram, những người theo dõi bạn sẽ nhận được một thông báo nói cho họ biết rằng bạn đang trực tiếp vì vậy họ cần phải xem trước khi video kết thúc.

  • Thêm Video vào danh sách Google Doanh nghiệp của tôi

Google gần đây thông báo rằng các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể thêm các video vào danh sách của họ, điều này có nghĩa là các video về doanh nghiệp của bạn sẽ thể hiện trong các hình ảnh ngay trong danh sách Google của bạn, để bạn có nhiều kiểm soát hơn đối với những gì khách hàng có thể xem về doanh nghiệp của bạn trước khi họ đưa ra quyết định.

Đây là một nơi tuyệt vời để xoá đi những do dự hoặc trả lời các câu hỏi phổ biến của người tiêu dùng, vì vậy nếu bạn có những video mang tính thông tin, điều đó sẽ giúp mọi người có được hiểu biết tốt hơn chút ít về doanh nghiệp của bạn, hãy thêm chúng vào danh sách Google của bạn đi nhé!! ;))

 

Theo Isabella Andersen trên Twitter.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn